Tư vấn mua loa vi tính sử dụng cho máy tính, laptop

Tư vấn mua loa vi tính

Loa vi tính là thiết bị không thể thiếu trên bàn làm việc, đặc biệt nếu bạn là dân văn phòng, dân thiết kế. Ngoài vai trò phục vụ công việc thì thiết bị này còn đáp ứng rất tốt nhu cầu giải trí của bạn. Với bộ loa này, bạn có thể thưởng thức những bộ phim hành động kịch tính với âm thanh sống động hay đơn giản là thư giãn những bản nhạc yêu thích sau giờ làm việc căng thẳng. loakeoxanh.com sẽ tư vấn để bạn có thể mua được sản phẩm phù hợp qua bài viết dưới đây.

Công suất lớn hay nhỏ?

Đây là điều mà có lẽ nhiều bạn phân vân nhất. Sự thực thì chẳng có chuẩn mực nào cho công suất của một bộ loa vi tính cả.

  • Với loa vi tính công suất nhỏ: chúng thường có giá bán “dễ chịu”, kích thước cũng vì thế mà nhỏ gọn hơn. Cái này phù hợp nếu như bạn có một không gian làm việc “khiêm tốn”, bạn thích sự gọn gàng, đơn giản và bạn cũng không yêu cầu quá cao về mức âm lượng cũng như dải trầm của loa sub (do kích thước nhỏ nên dải trầm sẽ yếu hơn). Loại thiết bị này cũng dễ dàng di chuyển, bạn có thể sử dụng linh hoạt ở nhà hoặc mang tới cơ quan.
  • Với loa vi tính công suất lớn: loại này giá bán cũng cao hơn, kích thước lớn và nặng hơn. Bù lại thì chúng tạo ra âm lượng lớn cùng tiếng bass vô cùng mạnh mẽ. Dòng sản phẩm này phù hợp với những bạn có không gian làm việc rộng.

Bao nhiêu kênh là đủ?

Tùy theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn loa vi tính sở hữu số kênh âm thanh phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn:

Loa 2.0: Đây là dòng loa máy tính có cấu tạo đơn giản nhất. 2.0 có nghĩa thiết bị này chỉ có 2 kênh âm thanh (đúng nghĩa stereo) bao gồm L (Left) và R (Right). Loại loa này phù hợp nếu bạn không đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh bởi nó không có loa sub. Nghĩa là âm thanh được tạo ra có thể thiếu dải trầm. Tuy nhiên một số dòng cao cấp vẫn có khả năng tái tạo tiếng bass rất tốt mặc dù không có loa siêu trầm.

Loa 2.0
Loa 2.0

Loa 2.1: Dòng loa vi tính phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhất là đây. Với thiết kế ngoài 2 kênh L-R giống như loa 2.0 thì thiết bị này còn được trang bị thêm một loa sub đảm nhiệm dải trầm và siêu trầm. Nhờ vậy, loa 2.1 có thể tạo ra âm thanh rất hoành tráng, đặc biệt là tiếng trầm đầy uy lực.

Loa 2.1
Loa 2.1

Loa đa kênh: Dòng loa chuyên dành cho xem phim nay đã có phiên bản thu gọn cho máy vi tính. Với công nghệ âm thanh đa kênh, loại thiết bị này mang lại trải nghiệm âm thanh 3D vô cùng chân thực và sống động.

Loa 5.1
Loa 5.1

Có nghĩa là, mua loa đa kênh (chẳng hạn 5.1 hay 4.1) sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn không có nhu cầu xem phim chất lượng cao (phim chất lượng cao phải được tải từ các nguồn đặc biệt hoặc từ đĩa bản quyền, chứ các phim xem online trên web chỉ hỗ trợ âm thanh 2 kênh mà thôi). Tương tự, việc mua một bộ loa 2.1 cũng là lãng phí nếu như bạn chỉ nghe thời sự, học tiếng anh…

Hãy nghe thử đi.. rồi mua!

Nhiều bạn gọi điện đến hỏi mình những câu như: loa X nghe có hay không, loa Y bass có êm không..bla…bla.. Thật sự mình cũng chẳng biết trả lời sao nữa. Thường thì mình cũng như bao người bán hàng khác sẽ gật đầu “có”. Tuy nhiên mình mong muốn các bạn bớt chút thời gian ghé qua cửa hàng trải nghiệm trực tiếp để tự bạn có thể đánh giá. Bởi đôi tai thẩm âm và sở thích của mỗi người là khác nhau, cùng một sản phẩm người này ưng, người kia thì không!

Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ tìm mua được sản phẩm phù hợp để sử dụng cho máy tính, laptop của mình.

Call Now ButtonGọi tư vấn: 0988.560.999
Contact Me on Zalo