Những lưu ý khi mua loa bluetooth cũ. Có nên mua không?

Hóa đơn bảo hành




Với một số bạn, chiếc loa bluetooth mini là một món đồ không thể thiếu. Nó đem lại sự tiện lợi vô cùng, nó đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc của chúng ta. Việc bỏ ra số tiền không nhỏ để sắm một chiếc loa mới không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhất là khi đối tượng sử dụng loại sản phẩm này phần nhiều là các bạn sinh viên. Vậy thì tìm mua một chiếc loa bluetooth cũ là phương án hợp lý. Tuy nhiên mua hàng cũ, nhất là đồ điện tử thì độ rủi ro là khá cao. Bài viết này Loa Kéo Xanh sẽ chỉ ra những điều cần lưu ý khi mua loa bluetooth qua sử dụng.

Mua loa bluetooth cũ sẽ đối mặt với nhiều rủi ro
Mua loa bluetooth cũ sẽ đối mặt với nhiều rủi ro

Hãy mua loa bluetooth còn bảo hành

Các sản phẩm loa bluetooth chính hãng đều được bảo hành ít nhất là 12 tháng. Sẽ ra sao nếu bạn mua phải một sản phẩm hết bảo hành?

  • Thứ nhất, bạn không được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Nếu như chiếc loa đó hoạt động tốt thì chẳng có gì đáng nói. Thế nhưng lỡ lúc test thì chẳng sao, về dùng được dăm bữa nửa tháng nó lại chết bất đắc kỳ tử thì bạn biết kêu ai bây giờ.
  • Thứ hai, một thiết bị điện tử, nhất là loa thì tỷ lệ hao mòn sau 1 năm sử dụng là rất lớn. Còn chưa kể chủ nhân của nó không giữ gìn, chơi nhạc cứ thích max volum, rồi vừa sạc pin vừa “play music”. Đến lúc này về tay bạn thì pin chai, màng loa rách tươm hết rồi!
Một chiếc loa bluetooth cũ còn bảo hành
Một chiếc loa bluetooth cũ còn bảo hành

Nếu vì một lý do nào đó khiến bạn buộc lòng phải mua một chiếc loa hết bảo hành, hãy cân nhắc cái giá mà bạn phải trả. Đôi khi giá bán thấp nhưng thực tế vẫn là đắt, bởi giá trị của sản phẩm cũ đã bị khấu hao gần hết rồi.

Kiểm tra hình thức sản phẩm

Cái này là rõ rồi! bởi chẳng có ai muốn bỏ ra một đống tiền để rước về chiếc loa cũ rích và xấu xí, cho dù nó là hàng cũ. Hãy tinh mắt lên để soi toàn bộ lớp vỏ của sản phẩm có bị trầy xước hay rạn nứt không, màu sắc lớp sơn có bị phai nhạt nhiều không. Đảm bảo các chi tiết như ốc vít (nếu có) còn nguyên vẹn chưa bị cạy tháo.

Chiếc loa này hình thức còn rất đẹp
Chiếc loa này hình thức còn rất đẹp

Kiểm tra tính năng hoạt động

Hãy bật nguồn lên và kiểm tra các nút bấm còn hoạt động bình thường hay không, độ nhạy, độ nảy của chúng ra sao. Các đèn báo tín hiệu vẫn sáng lên chứ? Tiếp theo là kết nối bluetooth hoạt động ra sao, có nhanh và ổn định không. Dùng smartphone phát nhạc và di chuyển ra xa 10 mét để kiểm tra tín hiệu bluetooth.

Kiểm tra chất lượng âm thanh

Đây là phần quan trọng nhất khi mua một chiếc loa bluetooth qua sử dụng, bởi màng loa là một chi tiết nhạy cảm và dễ bị hư hại nhất. Để đảm bảo việc kiểm tra có kết quả chính xác nhất, bạn nên mượn một chiếc loa mới (hoặc còn tốt) của ai đó để so sánh âm thanh. Hoặc chí ít cũng nên ra các cửa hàng yêu cầu họ cho nghe thử một sản phẩm cùng loại, để lấy căn cứ đánh giá. Làm như vậy nếu bạn là người khắt khe, còn với mình, cứ tai nghe thì đầu quyết, cảm thấy âm thanh trong trẻo, mở to hết cỡ không bị rè là OK.

Cuối cùng, phụ kiện và hóa đơn kèm theo

Yêu cầu người bán cung cấp đủ phụ kiện kèm theo và hóa đơn (nếu có). Đừng bỏ qua điều này nhé, bởi bạn sẽ mất thêm kha khá tiền để bổ sung những phụ kiện ấy. Còn chưa kể đến việc khó mà mua được phụ kiện zin của hãng. Còn hóa đơn để làm gì ư? để xác thực nguồn gốc sản phẩm, hoặc lỡ về dùng thấy chán thì bán lại cho người khác dễ hơn =))

Hóa đơn bảo hành
Hóa đơn bảo hành

Đọc đến đây, nếu như bạn vẫn còn lăn tăn về việc hàng cũ, hãy quất ngay một chiếc loa bluetooth mới tại website https://loakeoxanh.com/

Call Now ButtonGọi tư vấn: 0988.560.999
Contact Me on Zalo