So sánh loa bluetooth JBL Flip 4 và Sony SRS-XB2

Hai chiếc loa bluetooth mini này đều cùng phân khúc giá. Hơn nữa JBL Flip 4 và Sony SRS-XB2 đều có những đặc điểm tương đồng như khả năng chống nước, kích thước và trọng lượng cũng khá sát nhau. Bài viết này mình sẽ so sánh chi tiết 2 sản phẩm để bạn có sự lựa chọn tốt hơn nếu muốn mua chúng.

So sánh JBL Flip 4 và Sony SRS XB2
So sánh JBL Flip 4 và Sony SRS XB2

So sánh về thiết kế

Hai sản phẩm có kích thước tương đồng nhau nhưng lại khác nhau về thiết kế. JBL Flip 4 có hình dạng một chai nước, loa có thể dựng thẳng đứng hoặc nằm ngang nhờ tấm đệm cao su. Hai đầu của thiết bị là 2 màng loa bass thụ động để tăng cường âm trầm. Trong khi Sony SRS-XB2 được thiết kế chỉ đề đặt loa nằm ngang. Sony có thiết kế khá cổ điển và không có nhiều đột phá với một chiếc loa di động.
Cả hai sản phẩm đều có đầy đủ các nút điều khiển cần thiết cho người dùng. Chẳng hạn nút điều chỉnh âm lượng, chuyển đổi qua lại giữa các bài hát, nút bật tắt bluetooth, kết nối với loa khác, một cổng AUX, cổng sạc micro USB. Đặc biệt ở sony có thêm nút kích hoạt tính năng Xtra Bass nhằm tăng cường tiếng bass mạnh hơn.

So sánh về tính năng

Khả năng chống nước

Một sự khác biệt rất lớn về khả năng chống nước của 2 con này. Mặc dù theo công bố của nhà sản xuất thì chúng đều có thể chống nước rất tốt. Nhưng sự thật điều đó chỉ đúng với JBL Flip 4, chiếc loa này được trang bị công nghệ chống nước IPX7. Nó có thể được ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Còn sản phẩm đến từ Sony chỉ là kháng nước, có nghĩa là nó chỉ được bảo vệ chống tại tia nước phun, chứ không thể ngâm trong nước giống như sản phẩm loa bluetooth thương hiệu Mỹ.
Loa bluetooth JBL Flip 4 có thể lặn trong nước
Loa bluetooth JBL Flip 4 có thể lặn trong nước

Tính năng chống nước của loa bluetooth rất cần thiết khi đi phượt, vậy thì mua loa gì để đi phượt?

Khả năng kết nối

Cả hai sản phẩm đều có tính năng kết nối nhiều chiếc loa với nhau. JBL Connect + cho phép đồng bộ tối đa 100 thiết bị trong khi với Sony SRS XB2 chỉ kết nối được 2 loa với nhau. Tuy nhiên khi đồng bộ, 2 chiếc loa Sony sẽ biến thành một hệ âm thanh stereo.
Về công nghệ bluetooth, ưu thế dành cho JBL Flip 4 khi chiếc loa này được trang bị chuẩn bluetooth 4.2 mới nhất. Trong khi chiếc sản phẩm của Sony quá lỗi thời với bluetooth 3.0. Và hậu quả của việc này là thời lượng pin của Sony SRS-XB2 bị suy giảm nhiều hơn.

So sánh âm thanh

Về mặt âm thanh, JBL Flip 4 có được âm thanh mạnh mẽ hơn, với dải mid và treb rất tốt. Nhờ đó sản phẩm này tạo ra tiếng nhạc trung thực, âm bass chi tiết. Sony SRS-XB2 có âm bass sâu hơn, nặng hơn nhưng không có độ chi tiết như Flip 4. Nếu để lựa chọn cho chất lượng âm thanh, mình sẽ chọn JBL Flip 4. Mình thích chất âm thiên sáng, trong trẻo, chi tiết của nó. Còn chiếc loa của Sony sẽ dành cho ai thích nhiều bass.

So sánh tổng thể

Cá nhân mình thiên hẳn về JBL Flip 4. Nó là hoàn hảo hơn với một chiếc loa bluetotoh di động. Bởi nó chống nước tốt hơn, bluetooth 4.2 ngon hơn, chất âm đỉnh hơn cùng thiết kế thông minh tiện cho việc di chuyển. Ý kiến của bạn thì sao? mời bạn bình luận bên dưới bài viết.
>> Xem thêm các sản phẩm khác tại Website loakeoxanh.com
Call Now ButtonGọi tư vấn: 0988.560.999
Contact Me on Zalo