Cách kết nối bluetooth điện thoại với ô tô

Thiết bị thu nhận bluetooth




Công nghệ kết nối không dây ngày càng hiện đại hướng đến sự tiện dụng cho con người. Kết nối bluetooth là một ví dụ điển hình, nó không ngừng lớn mạnh và phổ biến trong những năm gần đây. Cùng với sự bùng nổ số lượng smartphone trên toàn thế giới, kết nối không dây chưa bao giờ được ưa chuộng đến vậy. Hầu hết các bạn đã biết cách kết nối bluetooth điện thoại với các thiết bị thu tín hiệu bluetooth như loa không dây, tai nghe không dây… Bài viết này mình sẽ chia sẻ một công việc mà không nhiều người biết làm, đó là cách kết nối bluetooth điện thoại với ô tô, mời các bạn tham khảo.

Bước 1: bật chức năng bluetooth trên điện thoại

Tùy theo smartphone của bạn chạy hệ điều hành gì, dẫn tới giao diện người dùng sẽ khác nhau. Tuy nhiên cách làm chung vẫn là mở chiếc điện thoại của bạn lên, tìm chức năng thiết lập bluetooth và bật nó lên. Với hệ điều hành IOS của iphone, ipad, bạn sẽ tìm thấy chức năng bluetooth trong mục cài đặt.

Bật bluetooth trên điện thoại
Bật bluetooth trên điện thoại

Với android thì phức tạp hơn, thông thường bạn làm như sau: vào phần cài đặt (setting) -> kết nối (connect) -> bluetooth. Lưu ý một số smartphone chạy android được nhà sản xuất tùy biến giao diện theo cách của họ, trường hợp này việc bạn tìm ra nó sẽ khó khăn hơn chút. Đối với một số thiết bị android bạn cũng có thể mở bluetooth trên thanh thái bằng cách vuốt từ trên xuống và ấn giữ vào biểu tượng bluetooth.

Bước 2: bật chức năng bluetooth trên ô tô

Đối với các dòng xe hơi đời mới hầu hết được trang bị sẵn chip bluetooth. Bạn sẽ dễ dàng kích hoạt kết nối này thông qua bộ điều khiển hoặc trình phát media. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là các dòng ô tô đời cũ không có chức năng bluetooth thì chúng ta phải làm cách nào? Việc này tưởng chừng phức tạp nhưng thực ra khá đơn giản với một thiết bị có tên là Bluetooth Audio Receiver. Nó có chức năng là thu nhận tín hiệu bluetooth của điện thoại rồi chuyển tín hiệu đó sang loa của oto. Thiết bị này khá da dạng, nhưng một chiếc USB thu bluetooth có lẽ là hợp lý nhất bởi nó có thể được cấp nguồn trực tiếp qua tẩu sạc trên xe hơi của bạn.

Thiết bị thu nhận bluetooth
Thiết bị thu nhận bluetooth

Bước 3: thực hiện việc kết nối

Sau khi chắc chắn rằng chức năng bluetooth trên ô tô đã được bật, hãy quay lại phần cài đặt bluetooth trên điện thoại của bạn. Lúc này chiếc smartphone sẽ tìm thấy sóng bluetooth của oto (hoặc của thiết bị thu nhận bluetooth gắn thêm). Công việc cuối cùng của bạn chỉ là bấm vào để kết nối và tận hưởng thành quả! Với kết nối không dây vô cùng tiện lợi này, bạn sẽ thoải mái thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời ngay trong chiếc smartphone bằng hệ thống loa cực chất của xe hơi. Ngoài ra còn những tiện ích khác như bạn có thể nhận các cuộc gọi của người thân hay khách hàng gọi đến mà không cần phải nhấc điện thoại đưa lên tai. Việc tiếp nhận giọng nói chỉ đường của bản đồ trên smartphone cũng chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách kết nối bluetooth điện thoại với ô tô. Thay vì phải làm điều này, bạn cũng có thể mua một chiếc loa bluetooth mini để sử dụng. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, chúc bạn có những giây phút thoải mái trên chiếc xe hơi của mình

Call Now ButtonGọi tư vấn: 0988.560.999
Contact Me on Zalo