Nên mua loa hay tai nghe?

Bạn là người có sở thích nghe nhạc, bạn chưa có hoặc muốn nâng cấp thiết bị âm thanh. Câu hỏi đặt ra là nên mua loa bluetooth mini hay tai nghe để nghe nhạc? Hãy để mình tư vấn cho bạn nhé!

Nên mua tai nghe nếu:

Bạn không muốn làm phiền người khác

Không thể phủ nhận sự hữu dụng khi nghe nhạc bằng loa. Nhưng ưu điểm cũng chính là nhược điểm, khi mà bạn ở cùng phòng với một vài người khác. Bạn thích âm thanh rộn vang, người ta lại muốn sự yên tĩnh. Bạn thích nghe nonstop nhưng người ta lại thích bolero. Cùng một bản nhạc vang lên, bạn thích thú nhưng người khác lại cảm thấy khó chịu. Và tốt nhất là… bạn nên mua ngay một chiếc tai nghe thay cho cái loa “đáng ghét” kia để không làm phiền người khác!
Nên mua tai nghe nếu bạn không muốn làm phiền người khác
Nên mua tai nghe nếu bạn không muốn làm phiền người khác

Bạn muốn thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao

Bạn thường xuyên di chuyển và muốn thưởng thức âm nhạc trong những lúc đó. Trường hợp này thì mua tai nghe là phải rồi. Chả lẽ ngồi trên xe máy hay chạy bộ lại xách theo cái loa để nghe 😀 Chiếc tai nghe cực kỳ nhỏ gọn sẽ giúp bạn trải nghiệm ân nhạc mọi lúc, mọi nơi. Khi nào không cần dùng đến nó nữa thì chỉ việc quấn lại bỏ túi quần.

Bạn cần chất lượng âm thanh tốt với cùng một giá tiền

Với số tiền vài trăm ngàn, nếu mua loa thì chất lượng âm thanh chỉ ở mức “nghe được là được”! Nhưng nếu dùng nó sắm một chiếc tai nghe thì chất âm mang lại khá tốt. Chi phí sản xuất một chiếc loa sẽ tốn kém hơn một chiếc tai nghe, bởi khác biệt trong nguyên lý hoạt động, công suất phát nhạc. Cấu tạo của tai nghe là âm thanh 2 kênh được tách biệt, cách âm hoàn toàn. Âm thanh mỗi kênh sẽ không bị lẫn vào nhau và bị nhiễu bởi tạp âm. Nói cách khác để có được một chất âm mà bạn mong muốn thì việc đầu tư vào việc mua tai nghe sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Nên mua loa nếu:

Bạn muốn sự thoải mái

Bạn chán ghét với cảm giác khó chịu khi đeo chiếc tai nghe. Nhất là sau thời gian dài sử dụng, bạn cảm thấy “đau tai nhức óc”. Lúc này việc bạn nên làm là mua một chiếc loa để nghe nhạc. Nó mang lại cho bạn sự thoải mái, kể cả sử dụng trong thời gian dài. Không còn cảm giác có cái gì “cân cấn” ở tai, vướng víu ở cổ nữa.
Nên mua loa nếu bạn muốn sự thoải mái
Nên mua loa nếu bạn muốn sự thoải mái

Bạn muốn chia sẻ âm nhạc với nhiều người

Trong một cuộc vui đông người không thể thiếu âm nhạc phát ra từ một chiếc loa. Đây là ưu điểm đặc quyền của loa mà tai nghe không có được. Chẳng lẽ mọi người đang cười đùa nói chuyện vui vẻ còn bạn thì “tự kỷ” với chiếc tai nghe? Thứ mà bạn cần lúc này là một bản nhạc nhẹ nhàng làm nền mà thôi!

Lời kết

Loa hay tai nghe đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Và mình thấy rằng ưu điểm của cái này chính là nhược điểm của cái kia. Vậy nên tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà lựa chọn cho phù hợp nhé! Hoặc bạn có thể thuê loa kéo để sử dụng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Call Now ButtonGọi tư vấn: 0988.560.999
Contact Me on Zalo