Kinh nghiệm chọn mua loa bluetooth




Bạn đang muốn mua loa bluetooth? Bạn phân vân không biết mua sản phẩm nào vì có quá nhiều sự lựa chọn. loakeoxanh.com xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua loa bluetooth. Không phải cứ có tiền trong nay là nhắm mắt chọn bừa, vì đôi khi mua xong bạn chẳng thích nó bằng sản phẩm rẻ tiền hơn mà bạn của bạn đang dùng. Loa bluetooth cũng vậy, chưa chắc loa đắt tiền đã nghe nhạc hay đâu bạn nhé! Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý.

Kinh nghiệm chọn mua loa bluetooth
Kinh nghiệm chọn mua loa bluetooth

Chọn mua loa bluetooth theo nhu cầu di chuyển

Tôi thường để loa bluetooth ở nhà

Vậy thì cứ cái nào nghe nhạc hay, công suất lớn, nhìn đẹp mà mua! Chẳng có lý do gì khi bạn chơi nhạc trong nhà mà phải cố sắm những chiếc loa bluetooth nhỏ gọn, rồi chống nước, bla bla… Bạn biết tại sao mình lại nói như vậy không? Đơn giản là: cùng một giá tiền, chiếc loa càng được tích hợp nhiều công nghệ thì chất lượng âm thanh và công suất phát nhạc càng bị cắt giảm. Một điều nữa là: đồ nào thì dùng vào việc ấy! Những chiếc loa bluetooh được thiết kế nhỏ gọn để cầm tay sẽ không hợp khi trưng bày trên bàn làm việc của bạn.

Chọn mua loa bluetooth phù hợp để ở nhà
Chọn mua loa bluetooth phù hợp để ở nhà

Tôi thường mang theo loa bluetooth

Trong một chuyến đi chơi xa, chiếc ba-lô đựng hành lý đã quá đủ để bạn mệt mỏi. Thật là vô duyên khi bạn phải xách thêm cái loa nặng tới vài kg. Lúc này thì những chiếc loa bluetooth gọn nhẹ nói ở trên sẽ phù hợp với bạn. Chúng được thiết kế phù hợp cho di chuyển. Kích thước, trọng lượng và khả năng chống nước là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một chiếc loa di động. Chẳng hạn như một chiếc loa bluetooth JBL sẽ đáp ứng được tiêu chí này.

Chọn mua loa bluetooth chống nước để mang đi phượt
Chọn mua loa bluetooth chống nước để mang đi phượt

Ví dụ cho trường hợp trên: với số tiền hơn 3 triệu bạn có 2 sự lựa chọn sáng giá nhất là Harman Kardon Onyx Studio 3 và JBL Charge 3. Chiếc loa bluetooth Harman Kardon có công suất lên tới 60W, nhờ kích thước to và nặng tới 2kg nên loa cho tiếng nhạc ấm áp, bass mạnh, nói chung là chất âm vươt xa đối thủ Charge 3. Onyx Studio 3 có thiết kế đẹp sang trọng phù hợp để trong nhà hơn là mang đi mọi nơi. Trong khi đó chiếc JBL Charge 3 chỉ nặng 0,8kg và nhỏ gọn như một chai nước. Cùng với khả năng chống nước cực đỉnh, chiếc loa JBL là sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết bị di động. Mặc dù với kích thước khiêm tốn cùng màng loa chống nước, chất âm mang lại từ nó bị hạn chế.

Chọn mua loa bluetooth theo gu nghe nhạc

Nhạc nhẹ, nhạc trữ tình

Nếu bạn là fan bolero, nhạc vàng, nhạc sến, nói chung là các loại nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng chậm rãi thì bạn nên lựa chọn loại loa bluetooth có chất âm ngọt ngào, mềm mại. Âm bass không cần lớn nhưng phải sâu. Âm trung và cao phải trong trẻo, tách bạch để thể hiện được cảm xúc của loại nhạc này. Ứng viên sáng giá hàng đầu cho thể loại này là loa bluetooth Klipsch.

Klipsch the one có chất âm trong trẻo ngọt ngào, phù hợp nhạc trữ tình
Klipsch the one có chất âm trong trẻo ngọt ngào, phù hợp nhạc trữ tình

Nhạc sàn, nhạc rock

Những bản nhạc đòi hỏi âm thanh tốc độ cao thì chiếc loa bluetooth trên không thể đáp ứng được. Bạn cần một chiếc loa có âm thanh lớn, tiếng bass chắc và khỏe. Màng loa loại này được cấu tạo dày hơn để giảm độ trễ và méo tiếng ở tiết tấu nhanh. Lựa chọn phù hợp ở trường hợp này là những chiếc loa bluetooth đến từ Harman Kardon hay JBL.

JBL Xtreme có nội lực mạnh mẽ tuyệt với với nhạc sàn
JBL Xtreme có nội lực mạnh mẽ tuyệt với với nhạc sàn

Chẳng hạn cùng mức giá khoảng 5 triệu đồng, hãy mua Klipsch The One nếu bạn nghe trữ tình hoặc JBL Xtreme nếu bạn chơi nhạc sàn.

Chọn mua loa bluetooth theo giá tiền

Cuối cùng là số tiền bạn có thể chi trả cho việc mua sắm chiếc loa. Hãy làm những bước sau đây để có được lựa chọn tốt nhất:

  1. Bạn hãy lập ra một danh sách những chiếc loa có thể mua được với số tiền bạn có.
  2. Bạn phải xác định những tiêu chí mà bạn cho là quan trọng nhất. Đó là những thứ mà bạn cần nhất ở một chiếc loa bluetooth.
  3. Bạn hãy xem xét trong danh sách trên, chiếc loa bluetooth nào đáp ứng được những tiêu chí quan trọng nhất, thì hãy chọn nó.

Với những kinh nghiệm chọn mua loa bluetooth ở trên, chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý!

Call Now ButtonGọi tư vấn: 0988.560.999
Contact Me on Zalo